“ข้อร้องเรียน” หมายความว่า เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการให้บริการของกรมปศุสัตว์ ทั้งในเรื่องของความบกพร่องในการปฏิบัติงาน ความล่าช้าในการดำเนินการ ความไม่โปร่งใสและความไม่เหมาะสมในการปฏิบัติงาน หรือการจัดซื้อจัดจ้าง ตลอดจนความไม่มีคุณธรรมจริยธรรมของเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ รวมทั้งเรื่องที่ได้รับการร้องขอจาก ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
ข้อคิดเห็นที่ผู้รับบริการจากกรมปศุสัตว์ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ หรือคำชมเชย เกี่ยวกับการให้บริการของกรมปศุสัตว์

 


“ผู้ร้องเรียน” หมายความว่า ผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ประชาชน เกษตรกร ผู้ประกอบการ หน่วยงานอื่นของรัฐ ข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ การยื่นข้อร้องเรียน อย่างน้อยต้องปรากฏรายละเอียด ดังนี้
ระบุ ชื่อ-นามสกุล และสถานที่อยู่หรือสถานประกอบการที่สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือแจ้งผลการดำเนินการได้
ระบุ ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง หน่วยงานของเจ้าหน้าที่ที่ถูกร้องเรียน
ระบุพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ถูกร้องเรียนและพยานหลักฐานให้เพียงพอที่จะสามารถตรวจสอบได้ มิเช่นนั้นอาจเข้าข่ายเป็นลักษณะเป็นบัตรสนเท่ห์
ช่องทางการรับข้อร้องเรียน


โทรศัพท์ หมายเลข 077-282320 ต่อ โทรสาร 077-282117
จดหมายจ่าหน้าซองถึง ศูนย์รับข้อร้องเรียน สำนักงานปศุสัตว์เขต 8  เลขที่ 63/1 ตำบลมะขามเตี่้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000
เว็บไซต์ของหน่วยงาน  https://region8.dld.go.th/webnew/index.php/th/  ศูนย์รับข้อร้องเรียน หรือเว็บไซต์ของหน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์
ยื่นข้อร้องเรียนด้วยตนเองที่ศูนย์รับข้อร้องเรียน
ตู้รับข้อร้องเรียน ตั้งอยู่ที่ สำนักงานปศุสัตว์เขต 8  เลขที่ 63/1 ตำบลมะขามเตี่้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000